Tin CNTT, Tin Tức

Một phút với Steve Job – 77 triết lý truyền cảm hứng của “phù thủy công nghệ”

Sân khấu số 1: Tìm ra “sức mạnh mình không có” từ tập thể

01: Trong lúc nguy khốn nhất, tôi sẽ huy động tất cả những người xung quanh mình và tin vào họ
02: Dù thấy rằng mục tiêu không khả thi đi chăng nữa, tôi cũng không hạ thấp nó, tôi sẽ chỉ nâng mục tiêu lên thôi.
03: Tôi sẽ tạo ra thật nhiều nhóm gồm những người ưu tú và để họ thực hiện ước mơ.
04: Không có nhóm nào gây phiền phức, rắc rối. Apple là một công ty như mới thành lập thôi
05: Tôi không muốn vận hành một bộ phận có quy mô từ 100 người trở lên
06: Nếu 18 người có ý tưởng mà chi có 2 ý tưởng thành hiện thực, thì 16 người còn lại sẽ thật bất hạnh
07: Doanh thu mà lên tới mây trăm triệu đô thì bản thân doanh nghiệp sẽ mất đi sự thú vị của nó
08: Không ra “chất” Apple chút nào. Chúng ta đâu có màu mè như vậy
09: Mấy người đó không yêu những thứ họ tạo ra.
10: Tôi đà nghĩ rằng chằng có người tài nữa, nhưng không phải vậy.
11: Hãy tập trung vào những chỗ anh chắc chắn rằng mìnhcó khả năng/mình rất tự tin.
12: Mỗi lần sắp hoàn thành một việc nào đó, tôi lại nghĩ “Tiếp theo không biết mình sẽ làm gì đây nhỉ?”.

Sân khấu số 2: Tôi sẽ nâng tầm sản phẩm công nghiệp lên thành sản phẩm nghệ thuật

13: Chúng tôi đã tiến hành phát triển sản phẩm bằng cách cứ liên tục nói: “Cái này không cần thiết, bỏ đi”.
14: Nếu anh muốn yên tâm mà ngủ ngon thì phải làm ra thư tốt đến tận chân tơ kẽ tóc
15: Biết được bản thân là ai và vứt bỏ con người đó đi
16: Nếu định mua một chiếc xe thể thao “khủng” thì hãy bay đến nhà máy ở châu Âu rồi mua ở đó.
17: Nếu cứ loạn lên mà thay đổi phương hướng thì sẽ đâm đầu vào tường rất nhiều lần
18: Dù thế nào đi nữa thì tôi cũng muốn cho máy tính vào trong vỏ nhựa
19: Khi người ta chọn bài hát thì không được để ho phải bấm nút từ 3 lần trở lên
20: Chỉ nhìn mỗi bể ngoài mà nghĩ có thể làm được thứ giống như thể thì nhầm cơ bản rồi nhé.
21: Chúng ta sẽ làm ra bộ phim tuyệt vời nhất trong lịch sử. Và chiến thắng sẽ thuộc về bộ phim tuyệt vời nhất đó.
22: Nếu giá của thông tin tăng thì giá của việc tìm kiếm thông tin sẽ giảm xuống
23: Mọi người bắt đầu nhận ra chẳng cần phải nhẫn nhịn trong mối quan hệ với Windows
24: Lôi thứ mình có ra và biến nó thành sản phẩm.

Sân khấu số 3: Tôi không hướng nó đến trên trung bình, tôi hướng nó đến trên cả tốt nhất

25: Điếu cẩn thiết không phải là cắt giảm chi phí mà là tiến hành đổi mới để có thể thoát khỏi nghịch cảnh
26: Người sử dụng sẽ không nói cho ta nghe cho đến khi đại cách mạng xảy ra
27: Chỉ cần đẩy vectơ chệch đi 1 inch thì nó sẽ lệch hướng khủng khiếp so với mục tiêu cách đó 3 dặm.
28: An toàn là cái bẫy nguy hiểm số một.
29: Đôi lúc cũng cẩn phá đi cái mà mình đã xây.
30: Biến Micro Processor thành công cụ cá nhân. Việc thay đổi góc nhìn này chính là sự đổi mới.
31: Bell đã điểu tra thị trường trước khi phát minh ra điện thoại à?
32: Chúng ta đang hướng đến chuyển giao công nghiệp sản xuất máy tính từ tay người khai thác sang tay người quản lý
33: Liệu những người cần máy tính rồi cuối cùng có đi mất không? Ngay cả chúng ta cũng nằm trong dòng chảy thay đổi ấy rổi.
34: Vì riêng biệt nên mới có thể tăng tốc đổi mới
35: Về bản chất, con người là một sự tổn tại đầy sáng tạo. Tôi sẽ sử dụng công cụ theo cách mà công ty sản xuất không nghĩ đến.
36: Thế giới không thay đổi nhờ công nghệ. Chẳng có gì thay đổi cả

 Sân khấu số 4: Gieo trái tim của những ngôi sao lên bất cứ bánh răng nào

37: Nếu người ta yêu say đắm, mọl thứ sẽ cứ thế thuận lợi, trôi chảy.
38: Sức sản xuất không được nâng cao bằng mệnh lệnh. Phải cho người ta phương pháp để họ tận lực đưa ra những gì tốt nhất của bản thân.
39: Chip của anh sẽ thay thế chúng. Cả thế gian sẽ biết đến công việc của anh.
40: Đây không phải chuyên đùa đâu. Anh muốn làm ra nó hả?
41: Anh làm gì với sự tự tin của anh vậy? Đây là nghệ thuật của anh đấy!
42: Hết “nghỉ phép có lương” rồi thì quay lại đi.
43: Điều anh muốn làm thật sự là như thế này hả?
44: Hãy làm trong 3 tháng. Trong thời gian đó, hãy chứng minh là điều đó không đúng.
45: Được rồi, cũng vừa đúng lúc tôi muốn có một người dưới trướng đây.
46: Làm sao để thời gian khởi động ngắn hơn bây giờ 10 giây đi. Làm được vậy thì sẽ cứu mạng mấy chục người đây.
47: Cậu có nghĩ mình là người tài giỏi không?
48: Tôi cho cậu 0 cổ phiếu.

Sân khấu số 5: Chỉ bằng một câu mà xây dựng nên mối quan hệ quyền lực

49: Này, tôi nghe nói ông là nhà thiết kế đắt khách nhất trái đất này.
50: Tôi sẽ lao động chăm chỉ. Tôi sẽ không gây ảnh hưởng xấu. Điều tôi có thể hứa chỉ có vậy thôi.
51: Tôi dám chắc nếu anh cứ tìm hiểu thêm thì anh sẽ còn muốn thứ hơn cả thế.
52: Nhưng chúng tôi cũng có những thiếu sót. Hãy giúp chúng tôi!
53: Chì cần là ông, tôi nhất định sẽ không ký hợp đổng
54: Không chia đôi thì anh cầm hết mà đi đi.
55: Nếu vậy thì sửa luật rồi làm thôi chứ sao.
56: Apple an toàn như Bank of America vậy.

Sân khấu số 6: Hai tay vồ ếch sẽ ôm vàng

57: Cây sôi lớn sẽ có cái rễ to, chúng tôi đã tạo nên cái rễ ấy rồi.
58: Chúng tôi không hoàn hảo. Nhưng chúng tôi muốn làm hài lòng tất cả khách hàng.
59: Khi công việc bị đình trệ, nếu không có can đảm thay đổi, công ty đã không tồn tại.
60: Không nhìn vào số lượng, phải đánh giá chất lượng của ý tưởng và con người.
61: Là một CEO, ông nên rèn phẩm cách đi.
62: Người làm nhân viên phấn chấn lên, chỉ có một mà thôi.
63: Nó giống như việc thay đổi hướng đi của một con tàu chở dầu lớn vậy. Có một đống kế hoạch chẳng ra gì.
64: Nếu vứt đi thì chắc chắn người ta sẽ vỗ tay tán thưởng.
65: Sựđổi mới phải được bắt đầu từtrên xuống.
66: Có một vạn nhân viên tầm thường, tôi cần phải quét sạch họ đi
67: Khiến cho ai cũng có thể trở thành người kế tục. Đó chính là nghĩa vụ của tồi.

 Sân khấu số 7: Lấy ước mơ làm nguyên liệu để làm nên thành công

68: Thành công nhờ biết chọn ngựa cưỡi.
69: Ngay lúc xuất phát đã có hơn phân nửa chạy không đúng hướng.
70: Tôi đã muốn tìm thấy câu trả lời cho cuộc đời.
71: Tôi là người theo chù nghĩa mọi thứ do môi trường quyết định. Giá trị và thế giới quan của con người sẽ được hình thành bởi những kinh nghiệm mà người đó trải qua.
72: Nếu ngày trẻ phải chịu đau khổ thì Bill Gates cũng sẽ trở thành người hiểu chuyên một chút đấy.
73: Một Thomas Edison có ích cho thế giới này hơn là kết hợp Karl Marx với chân sư.
74: Em không có tiền, nhưng bên đó nhiều tiền mà.
75: Khi bị đuổi khỏi Apple, tôi đã lập tức làm việc và sau đó hối hận.
76: Tôi không nghĩ là sẽ để lại một số tiền khổng lổ cho con cái. Điều đó sẽ chỉ làm hỏng cuộc đời bọn trẻ mà thôi
77: Tôi muốn làm những điều cho con cái tôi như bố tôi đã làm cho tôi.

Bình luận về bài viết này